fbpx

สงกรานต์นี้ห่างไกล ไม่ห่างกัน

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

สวัสดีปีใหม่ไทย สงกรานต์ปีนี้ไม่เหมือนทุกปีที่ผ่านมาเงียบเหงามาก อย่างที่ทราบกันดีด้วยสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ต้องงดกิจกรรมสงกรานต์ และงดการเดินทางกลับภูมิสำเนาอีก ปีนี้ถ้าไม่ออกไปทำงานก็อยู่บ้านกันแต่สงกรานต์นี้ถึงจะห่างไกล แต่ไม่ห่างกัน ทำได้อย่างไรมาดูกันค่ะ

ปกติช่วงสงกรานต์นี้เราต้องทำบุญ ตักบาตร สรงพระที่วัดกันแล้วแต่ตอนนี้จะออกไปข้างนอกก็กลัวติดโควิด ลองเปลี่ยนมาเป็นการสรงน้ำพระอยู่ที่บ้านแทนการออกไปวัดเลยค่ะ หรือใช้วิธีทำบุญออนไลน์ อาจจะเป็นการโอนเงินช่วยเหลือ ร่วมทำบุญ หรือการบริจาคต่างๆ อย่างนี้ก็ได้บุญเหมือนกันเพราะเราทำด้วยใจที่ตั้งใจจะทำบุญจริงๆ แต่ต้องเช็คข้อมูลให้ดีก่อนโอนนะคะ

ช่วงเวลานี้ตามจริงหลายท่านคงจะอยู่ต่างจังหวัด กลับบ้านไปเยี่ยมญาติ พี่น้อง แต่ปีนี้ไม่สามารถเดินทางกลับต่างจังหวัดได้ จึงไม่ได้พบปะญาติพี่น้อง เราก็สามารถส่งความคิดถึงด้วยการโทรคุย ปัจจุบันสามารถ VDO CALL คุยกันได้เลยทำให้เหมือนอยู่ใกล้กัน วิธีนี้ก็ช่วยคลายความคิดถึงได้บ้าง แต่หากที่บ้านเป็นครอบครัวใหญ่อยู่กันหลายคน  มีการกราบเท้าขอพรจากผู้ใหญ่ โดยกราบแบบเว้นระยะห่าง แค่นี้ก็ทำให้สงกรานต์นี้มีความสุขได้เหมือนกันค่ะ และช่วงนี้งดการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ อาจจะมีการรับประทานอาหารร่วมกันภายในครอบครัวแทนการจัดงานเลี้ยงแค่นี้ก็ช่วยให้สงกรานต์นี้เราไม่ห่างกันแล้วค่ะ

 

 

By Kallapapreuk Group

www.wordpress-320933-1111351.cloudwaysapps.com

แสดงความคิดเห็น