fbpx

6วิธีสร้างเกราะ ลดเสี่ยงโควิด – 19

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

“โควิด-19”  โรคที่อาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ และการรักษาที่ยังไม่มีความชัดเจน จำนวนคนติดเชื้อก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้คนวิตกกังวลกันมาก มีการปิดสถานที่หลายแห่ง การลดความเสี่ยงจากโควิด-19 ต้องเริ่มจากตัวเรา สิ่งที่ควรทำเพื่อลดความเสี่ยงการติดไวรัสโควิด-19 เรามีวิธีสร้างเกราะลดเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 มาแนะนำลองทำตามกันดูนะคะ

1. ตากแดด   ไม่ได้หมายความว่าต้องไปยืนตากแดดร้อนๆ นานๆ นะคะ แต่หมายถึงแสงแดดในช่วงเช้า เพราะเหมาะต่อการสังเคราะห์วิตามินดีให้ผิวเราค่ะ ควรเป็นแสงแดดอ่อนๆ เดินออกไปรับแสงแดดประมาณ 10-15 นาที ก็จะช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้มากขึ้นค่ะ

2.ออกกำลังกาย การออกกำลังกายเป็นประจำช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และสร้างภูมิต้านทานที่ดีขึ้น เราควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาทีจะช่วยให้โอกาสในการติดเชื้อลดลงอีกด้วย แต่ก็ต้องดูแลเรื่องของความสะอาดกันด้วยนะคะ

3.วิตามินซี เป็นวิตามินที่ละลายได้ในน้ำและร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ จึงจำเป็นต้องได้จากการรับประทานเข้าไป ช่วยให้ไม่เป็นหวัด ช่วยในเรื่องภูมิต้านทานร่างกายและการบำรุงผิว ปกติวิตามินซีควรทานวันละ 1,000 มิลลิกรัม แต่คนที่เป็นภูมิแพ้บ่อยๆ ควรทานวิตามินซี 2,000 มิลลิกรัมหรือมากกว่านั้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนด้วย

4. กินกระเทียม เพราะกระเทียมมีคุณสมบัติช่วยต้านทานเชื้อจุลชีพได้ มีน้ำมันหอมระเหยสามารถฆ่าแบคทีเรียและไวรัสได้ แต่ฆ่าได้ในปริมาณที่ไม่ได้มาก เราต้องรับประทานให้ถูกวิธีถึงจะส่งผลดีต่อร่างการ

5. กินโยเกิร์ต เพราะโยเกิร์ตมีวิตามินบี วิตามินดี แคลเซ๊ยม และโพรไบโอติกส์เยอะมาก และที่สำคัญไขมันต่ำ มีสารอาหารมากมายที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง จึงเหมาะมากที่จะกินโยเกิร์ตตอนเช้า แต่เราก็ควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่กันด้วยนะคะ

6.พักผ่อนให้เพียงพอ จะช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ควรนอนพักผ่อนอย่างน้อยวันละ 7 – 8 ชั่วโมง

ช่วงนี้ต้องดูแลทั้งสุขภาพ และเรื่องความสะอาดกันเป็นพิเศษนะคะ เพื่อร่างกายเราจะได้แข็งแรงเป็นการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

 

By Kallapapreuk Group

www.kgroup.co.th

แสดงความคิดเห็น