fbpx

5 เทคนิค เนรมิตทาวน์โฮมให้เป็นบ้านที่น่าอยู่

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

ทาวน์โฮม คือแบบบ้านอยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่าบ้านเดี่ยว จะเห็นว่าโครงการบ้านจัดสรรในพื้นที่ต่าง ๆ ที่เป็นย่านอุตสาหกรรมและแหล่งท่องเที่ยวอย่างเช่น ชลบุรี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทราอมตะนคร บางบ่อ บางพลี บางปะกง บางเสาธง หรืออื่น ๆ มักออกแบบสร้างบ้านแบบทาวน์โฮมไว้เป็นตัวเลือกของคนที่มีไลฟ์สไตล์ในการเลือกบ้านอยู่อาศัย สำหรับคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ วันนี้ กัลปพฤกษ์ กรุ๊ป มี 5 เทคนิค เนรมิตทาวน์โฮม ให้เป็นบ้านที่น่าอยู่มาแนะนำอีกเช่นเคย

ทาวน์โฮม คืออะไร

เชื่อว่าทุกคนรู้จักและรู้ลักษณะของบ้านแบบ ทาวน์เฮาส์ เป็นอย่างดี แต่คำว่า ทาวน์โฮม หลายคนอาจไม่คุ้นเคยหรือไม่มั่นใจว่าเป็นบ้านอยู่อาศัยรูปแบบใด ทาวน์โฮม คือตึกแถวลักษณะคล้ายบ้านเดี่ยว ขนาดใหญ่กว่าทาวน์เฮ้าส์ มีพื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชั่นที่มากกว่า มีที่จอดรถ มีสวนหลังบ้าน พื้นที่ส่วนกลาง สระว่ายน้ำ หรือฟิตเนส บางโครงการยังมีเทคโนโลยีและระบบเชื่อมต่อเพื่อการติดต่อสื่อสารเพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย

สำหรับการออกแบบตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบของแต่ละบุคคล ใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้าน 5 เทคนิคต่อไปนี้อาจช่วยให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่ายขึ้น

  1. เทคนิคเนรมิตทาวน์โฮม ให้เป็นบ้านที่มีเสียง เพราะบางครั้งความเงียบก็ทำให้บ้านดูไม่มีชีวิตชีวา เพียงนำโมบายมีเสียงมาแขวนตกแต่งไว้มุมใดมุมหนึ่งของบ้าน หรือจะเลือกโมบายตามหลักฮวงจุ้ยที่มีเสียงมาแขวน ก็ทำให้บ้านสวยงามดูมีชีวิตชีวามากขึ้น
  2. ไม้มงคล เพิ่มบรรยากาศความเป็นธรรมชาติให้ทาวน์โฮมน่าอยู่ยิ่งขึ้น ด้วยการนำไม้กระถางไม้ดอกไม้ประดับที่เป็นไม้มงคลมาแขวนหรือจัดเรียงไว้บริเวณบ้านหรือระเบียงบ้าน
  3. สร้างบรรยากาศด้วยกลิ่นหอม กลิ่นหอมอ่อนๆของดอกไม้ที่นำมาปลูกลงกระถางแล้วตั้งไว้บริเวณหน้าบ้าน เช่น ดอกมะลิ นอกจากทำให้มีกลิ่นหอมสดชื่นแล้ว ยังทำให้คนในบ้านรู้สึกผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้ด้วย
  4. งาน DIY สร้างเสน่ห์ สไตล์การตกแต่งบางครั้งความแปลกใหม่ของเฟอร์นิเจอร์ หรือของประดับตกแต่งที่เป็นงานทำมือ ซึ่งมีเพียงชิ้นเดียวในโลก ก็ทำให้ทาวน์โฮม เป็นบ้านที่มีเอกลักษณ์และน่าอยู่ยิ่งขึ้น
  5. ระแนงไม้เพิ่มความโดดเด่น บ้านจัดสรรรวมทั้งบ้านแบบทาวน์โฮม ส่วนใหญ่เป็นบ้านปูน การนำระแนงไม้มาออกแบบตกแต่ง เป็นการเนรมิตบ้านให้น่าอยู่มากขึ้น เพราะความเป็นธรรมชาติของงานไม้ให้ความสวยงามได้อย่างลงตัว

บ้านคือสถานที่พักผ่อน ที่ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ที่ไหนบ้านก็คือสถานที่แรกที่ทุกคนคิดถึง การออกแบบตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ ยังบ่งบอกสไตล์และรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี เทคนิคดี ๆ เหล่านี้ คงช่วยสร้างบรรยากาศที่แตกต่างและทำให้ทาวน์โฮม ของคุณดูน่าอยู่ยิ่งขึ้นนะคะ

 

 

 

By Kallapapreuk Group

www.wordpress-320933-1111351.cloudwaysapps.com

แสดงความคิดเห็น