fbpx

5  ทำเลต้องห้าม ที่ควรรู้ก่อนซื้อบ้าน

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

“บ้าน” เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่า การจะปลูกสร้างบ้านหรือซื้อบ้านจัดสรรเพื่ออยู่อาศัยสักหนึ่งหลัง ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม หรือตึกแถว อาจมีความเสี่ยงไม่แตกต่างไปจากการลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ ที่มักให้ความสำคัญกับการเลือกก่อนการลงทุนเสมอ การซื้อบ้านหรือซื้อที่ดินปลูกสร้างบ้านก็เช่นเดียวกันหากซื้อแล้วอยู่อาศัยไม่ได้หรืออยู่แล้วไม่มีความสุขเพราะอยู่ในทำเลต้องห้าม แล้วทำเลแบบไหนที่เรียกว่าทำเลต้องห้ามเรามีคำตอบค่ะ

ทำเลต้องห้ามตามความเชื่อหรือทำเลบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เชื่อว่าหากอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง จะเป็นสิริมงคลจะช่วยให้คนที่เข้ามาอยู่มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง อยู่แล้วมีแต่ความสุขปราศจากสิ่งรบกวน ในทางตรงกันข้ามหากเป็นทำเลต้องห้าม อาจส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัย ทำให้อยู่แล้วไม่มีความสุขสงบ

  1. บ้านและที่ดินที่อยู่บนทางสามแพร่ง เพราะคนโบราณเชื่อกันว่าทางสามแพร่งเป็นทำเลที่มีพลังงานจากรถยนต์พุ่งเข้าหาอยู่ตลอดเวลา ตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นทำเลที่ไม่อาจสะสมโชคลาภเอาไว้ได้มักหลุดมือหรือหลุดลอยไปเสมอ การอยู่อาศัยยังขาดความสุขสงบเพราะถูกรบกวนจากเสียงรถยนต์ที่แล่นผ่านไปมาทั้งกลางวันและกลางคืน
  1. บ้านและที่ดินที่อยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาล บ้านร้าง หรือสถานีตำรวจ เพราะตามหลักฮวงจุ้ย เชื่อว่าเป็นทำเลที่มีพลังแห่งความไม่ดี ทำให้ผู้อยู่อาศัยจิตใจหดหู่ เศร้าหมอง
  1. ทำเลบ้านอยู่ตรงข้ามกับวัด ศาลเจ้า และสถานที่ไม่เป็นมงคล เช่น อยู่ติดกับสุสาน เพราะเชื่อกันว่าเป็นทำเลบ้านที่ทำให้มีปัญหาด้านทิวทัศน์ และทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความรู้สึกหดหู่ น่ากลัว
  1. ทำเลเพื่อนบ้านที่ไม่ควรอยู่ใกล้ กรณีเลือกซื้อบ้านที่เป็นตึกแถวเพื่อเป็นทำเลค้าขาย ควรหลีกเลี่ยงเพื่อนบ้านที่ไม่ควรอยู่ใกล้ เช่น ร้านขายโลงศพ ร้านซ่อมรถ ร้านขายสัตว์ปีก ร้านทำประตูเหล็กดัดและมุ้งลวด เพราะทำเลเหล่านี้มักมีปัญหาเรื่องเสียงและมลภาวะด้านต่างๆ
  1. เลือกจากทิศของบ้าน การเลือกทำเลบ้านทั้งบ้านเดียว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม จากโครงการบ้านจัดสรร ควรหลีกเลี่ยงบ้านที่หันหน้าบ้านไปทางทิศตะวันตกและทิศตะวันออก เพราะจะทำให้มีแสงแดดส่องถึง

การรับรู้เกี่ยวกับทำเลต้องห้าม แม้จะเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลลหรือเป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ หากพิจารณาก็จะพบว่าการเลือกทำเลซื้อบ้านจากโครงการบ้านจัดสรร นอกจากความเชื่อทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสบายใจ มีความสุขสงบ ทำเลที่ดียังให้ประโยชน์ด้านทิศทางลม และการรับแสงแดด ที่ช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย

 

 

By Kallapapreuk Group

www.wordpress-320933-1111351.cloudwaysapps.com

แสดงความคิดเห็น