fbpx

5 ข้อคิดในการเลือกซื้อบ้าน

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

การปลูกสร้างบ้านหรือซื้อบ้านอยู่อาศัยสักหนึ่งหลัง อาจไม่ใช่เรื่องยุ่งยากเพราะยุคนี้มีบ้านจัดสรรให้เลือกซื้อได้ทั้ง ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม หรือบ้านเดียว อีกทั้งบ้านจัดสรรบางโครงการยังมีสถาบันการเงินสนับสนุนทำให้การขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยได้รับความสะดวกมากขึ้น แต่จะเลือกซื้อบ้านอยู่อาศัยอย่างไรให้ตอบโจทย์ความต้องการของเราได้มากที่สุด วันนี้เรามี 5 ข้อคิดดีๆ มาแนะนำ

สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจหรือวางแผนซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัย เชื่อว่าบ้านพร้อมอยู่จากโครงการบ้านจัดสรร คือตัวเลือกแรกๆ ที่ให้ความสนใจเพราะส่วนใหญ่การเดินทางสะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ ทั้งสระว่ายน้ำ สวนสาธารณะหรือพื้นที่สีเขียว และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ แต่การจะเลือกซื้อให้ได้บ้านอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด ควรพิจารณาจาก 5 ข้อคิดต่อไปนี้เป็นหลัก

  1. เลือกจากทำเลที่ตั้งของโครงการ  แม้โครงการบ้านจัดสรรส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในทำเลทอง หรืออยู่ในย่านที่การเดินทางสะดวกสบาย มีสาธารณูปโภคครบครัน แต่การเลือกทำเลที่ดีควรพิจารณาส่วนอื่นๆ ประกอบด้วย เช่น อยู่ใกล้ที่ทำงาน ใกล้โรงเรียน ใกล้สถานศึกษา ที่ตั้งโครงการถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ตั้งอยู่ในทำเลต้องห้าม

  1. ระบบความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการ  ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน คือความต้องการพื้นฐานที่ทุกคนให้ความสำคัญ การเลือกซื้อบ้านก็เช่นเดียวกัน โครงการบ้านจัดสรรที่ดีควรมีระบบความปลอดภัย มีกฎระเบียบในในการเข้าออก และมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เช่น มีพื้นที่ส่วนกลางเป็นสวนสาธารณะ มีสระว่ายน้ำ หรืออื่น ๆ ถึงแม้จะมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับความสะดวกสบาย ก็ช่วยให้การตัดสินใจง่ายขึ้น

  1. ชื่อเสียงของโครงการหรือบริษัทเจ้าของโครงการ  ชื่อเสียงของโครงการหรือบริษัทเจ้าของโครงการ มีส่วนสำคัญต่อการสร้างความเชื่อมั่นในการตัดสินใจ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อบ้านจัดสรรควรพิจารณาชื่อเสียงของโครงการและผลงานของบริษัทเป็นส่วนประกอบ เช่น ทุนจดทะเบียน ผลงานและโครงการต่างๆ ของบริษัท บทบาทที่โดดเด่นด้านอื่นๆ เช่น เป็นผู้นำในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากองค์ประกอบเหล่านี้หมายถึงความมีคุณภาพทั้งในด้านการก่อสร้าง และการบริการหลังการขาย
  1. งบประมาณที่มีอยู่  แม้ปัจจุบันการเลือกซื้อบ้านจัดสรรจากโครงการต่าง ๆ สามารถกู้เงินหรือขอสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยจากสถาบันการเงินได้ โดยจะได้รับคำแนะนำและอำนวยความสะดวกต่าง ๆ จากโครงการที่สถาบันการเงินต่าง ๆ ให้การสนับสนุน แต่ผู้ซื้อก็ต้องจัดเตรียมงบประมาณหรือหาข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายหรือส่วนต่าง ๆ นอกจากส่วนที่ได้รับอนุมัติจากสถาบันการเงินไว้ให้เพียงพอ

  1. แบบบ้านและขนาดพื้นที่ใช้สอย  บ้านควรมีขนาดพื้นที่ใช้สอยเพียงพอ แบบบ้านและการออกแบบตกแต่งภายในเหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัยของสมาชิกภายในครอบครัว เช่น บ้านที่มีเด็กเล็ก ๆ หรือผู้สูงอายุ การเลือกซื้อบ้านขนาดใหญ่ มีพื้นที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยแม้ราคาสูงกว่าแต่เมื่อเปรียบเทียบกับความสะดวกสบาย ประโยชน์ในการใช้สอยมีมากกว่า ย่อมดีกว่า เพราะเมื่อยิ่งอยู่นานไป ข้าวของเครื่องใช้ก็ต้องมากขึ้นด้วย

ทั้ง 5 ข้อคิดที่ กัลปพฤกษ์ กรุ๊ป นำมาฝาก หวังว่าคงเป็นเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ต้องการมีบ้านหรือกำลังวางแผนซื้อบ้าน ที่อาจนำไปเป็นแนวทางในการพิจารณาเลือกซื้อบ้านจัดสรรและช่วยให้ตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น

 

 

By Kallapapreuk Group

www.wordpress-320933-1111351.cloudwaysapps.com

แสดงความคิดเห็น