fbpx

ไอเดียจัดสวน แบบประหยัด

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

“บ้าน” นอกจากเป็นสถานที่พักผ่อนของทุกคนในครอบครัว การจัดตกแต่งให้สวยร่มรื่นยังบ่งบอกรสนิยมบ่งบอกสไตล์ของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี บ้านทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว การจัดสวนหน้าบ้านให้สวยร่มรื่น แบบประหยัดงบทำได้ไม่ยาก แต่จะจัดแบบไหนดีวันนี้ กัลปพฤกษ์ กรุ๊ป มีไอเดียดี ๆ มาแนะนำ

สำหรับไอเดีย จัดสวนสวยเพื่อสร้างบรรยากาศหน้าบ้านให้ดูร่มรื่นเป็นธรรมชาติ แม้บ้านพักอาศัยในปัจจุบันทั้ง บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือบ้านแฝด จะมีพื้นที่ว่างไม่มากโดยเฉพาะโครงการบ้านจัดสรร แต่พื้นที่ใช้สอยก็ถูกออกแบบมาอย่างลงตัวเหมาะสมและตอบโจทย์การใช้ประโยน์ของคนที่พักอาศัยได้มากที่สุด การจัดสวนหน้าบ้านให้สวยร่มรื่นแบบประหยัดงบ ทำได้หลายแนวทางตามรูปแบบของบ้าน ดังนี้

จัดสวนขนาดเล็กเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ทาวน์โฮม

ทาวน์โฮม คือบ้านที่จัดอยู่ในประเภทบ้านแถว (ตามกฎหมายควบคุมอาคาร) ลักษณะของบ้านคล้ายตึกแถวอารมณ์บ้านเดี่ยว รูปแบบและการดีไซน์สวยงามทันสมับ มีขนาดใหญ่กว่าทาวนเฮ้าส์ มีฟังชั่นการใช้งานที่มากขึ้น เช่น มีพื้นที่จอดรถ มีสวนหลังบ้าน หรือมีพื้นที่ว่างหน้าบ้านให้สามารถตกแต่งสวนขนาดพอเหมาะกับพื้นที่ได้  ไอเดียจัดสวนขนาดเล็กเพียงปรับพื้นที่แล้วปูด้วยหญ้าเทียม ซึ่งมีความสูงหลายขนาดให้เลือก จากนั้นตกแต่งเพิ่มเติมด้วยไม้ดอกไม้ประดับ เช่น ไม้กระถาง หรือไม้แขวน ชนิดต่าง ๆ ตามที่ผู้ออกแบบหรือสมาชิกในครอบครัวชื่นชอบ เท่านี้ก็สามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ทาวน์โฮมเป็นบ้านที่น่าอยู่มีบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

 

 

จัดสวนด้วยการปลูกพืชผักสวนครัวหน้าบ้าน

การปลูกพืชผักสวนครัว นอกจากช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านแล้ว ยังช่วยประหยัดงบประมาณในการจัดสวน เพราะสามารถเลือกพืชผักที่คนในครอบครัวชอบทานมาปลูก พืชผักบางชนิดปลูกง่าย เพียงจัดแบ่งพื้นที่อาจใช้รั้วไม้เล็ก ๆ กั้นบริเวณสวนครัวให้เป็นสัดส่วนจากนั้นปลูกพืชผักลงภาชนะจัดวางให้เป็นระเบียบสวยงาม หรือซื้อดินเกษตร ดินปลูกต้นไม้ มาจัดทำเป็นแปลงผักก็ทำได้ไม่ยาก ไอเดียนี้เหมาะสำหรับบ้านทุกรูปแบบ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม หรือบ้านแฝด

ทั้ง 2 ไอเดียนอกจากจัดสวนหน้าบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม หรือบ้านแฝดให้สวยร่มรื่นแล้ว ยังประหยัดงบ เพราะสามารถออกแบบตกแต่งได้ด้วยตัวเอง สวย ประหยัด บ่งบอกสไตล์ไอเดียและแนวคิดของเจ้าบ้านได้เป็นอย่างดี

แสดงความคิดเห็น