fbpx

5 ต้นไม้มงคล เสริมมั่นคงให้บ้าน

การปลูกต้นไม้ เป็นสิ่งที่ช่วยแต่งบ้านให้ดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ส่วนมากนิยมปลูก "ต้นไม้มงคล" ที่มีทั้งไม้ยืนต้น ไม้ดอก ไม้ประดับ ลองหาต้นไม้มงคลความหมายดีที่ปลูกในบ้านได้ และดูแลรักษาง่ายๆ มาปลูกเพิ่มความมงคล มั่นคงให้บ้าน วันนี้มีพันธุ์ไม้มงคลที่เหมาะกับการปลูกที่บ้าน 5 ชนิดมาแนะนำ ได้แก่

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

การปลูกต้นไม้ เป็นสิ่งที่ช่วยแต่งบ้านให้ดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ส่วนมากนิยมปลูก “ต้นไม้มงคล” ที่มีทั้งไม้ยืนต้น ไม้ดอก ไม้ประดับ ลองหาต้นไม้มงคลความหมายดีที่ปลูกในบ้านได้ และดูแลรักษาง่ายๆ มาปลูกเพิ่มความมงคล มั่นคงให้บ้าน วันนี้มีพันธุ์ไม้มงคลที่เหมาะกับการปลูกที่บ้าน 5 ชนิดมาแนะนำ ได้แก่

 

ไทรใบสัก – นิยมปลูกเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล เมตตามหานิยม เสริมฮวงจุ้ย และช่วยให้ค้าขายดี มีคุณสมบัติเรื่องการดูดสารพิษและฟอกอากาศให้สะอาดสดชื่น ส่วนใหญ่ปลูกไว้ในห้องนั่งเล่น ริมระเบียง หรือห้องทำงาน บริเวณติดหน้าต่างที่แสงแดดส่องถึง เพราะเป็นต้นไม้ที่รักแสงแดด แต่ก็สามารถอยู่ได้ในที่รำไรได้ และไม่ต้องการน้ำชุ่มเกินไป รดน้ำ 1 ครั้ง ให้น้ำซึมถึงก้นกระถาง 3-4 วันค่อยมาเช็คความชื้นของดินถ้ายังชื้นอยู่ไม่ต้องรดน้ำ

 

กวักมรกต – ได้รับความนิยมในการปลูกไว้บริเวณบ้านเป็นอย่างมาก เชื่อกันว่าปลูกไว้ในบ้านแล้วจะดี มีโชคลาภ เรียกเงินเรียกทองเข้าบ้าน เป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย ช่วยกรองอากาศและดูดสารพิษได้ดี ไม่ต้องรดน้ำบ่อย ควรที่จะใช้ปุ๋ยละลายน้ำรดให้มันประมาณเดือนละ 1 ครั้ง

 

โกสนเขียว – มีความเชื่อว่าบ้านที่ปลูกต้นโกสนไว้ จะทำให้มีบุญบารมี เพราะโกสน คือ กุศล การสร้างบุญ คุณงามความดี ยังช่วยคุ้มครองให้มีความอยู่เย็นเป็นสุข สามารถดูดมลพิษในอากาศได้อีกด้วย โกสนมีอยู่หลายพันธุ์ หลายขนาด ปลูกได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร เป็นต้นไม้ที่ชอบแดด สีสันของใบจะสวยขึ้นอยู่กับรับแสง และควรปลูกต้นโกสนไว้ทางทิศตะวันออก

 

ว่านนางคุ้ม หรือ ว่านผู้เฒ่าเฝ้าบ้าน – มีความเชื่อที่ว่าจะช่วยปกป้องภัยอันตราย ป้องกันสัตว์ร้าย ป้องกันไฟไหม้บ้าน หรือสิ่งชั่วร้ายต่างๆไม่ให้เข้ามาภายในบ้าน เหมือนมีผู้เฒ่าคอยปกป้องลูกหลานภายในบ้าน และช่วยให้ทำมาค้าขายดีขึ้น ว่านชนิดนี้ใบจะมีรูปทรงหัวใจสีเขียว ดอกสีขาว มีกลิ่นหอม รดน้ำเช้า-เย็น อย่างสม่ำเสมอ รดแค่พอเปียกเท่านั้น อย่าให้น้ำมากไป เพราะจะทำให้หัวว่านเน่าได้

 

เงินไหลมา – มีความเชื่อว่าหากปลูกไว้ที่บ้านจะทำให้เกิดความร่ำรวย เงินไหลมาเข้าบ้านทำให้มั่งมี สร้างความเป็นเสน่ห์แก่บ้าน ถ้าให้ดีควรปลูกทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีแสงแดดรำไรหรือในร่ม รดน้ำ 5-7 วัน/ครั้ง

ต้นไม้แต่ละชนิดความหมายดีๆ ทั้งนั้นเลย แถมยังดูแลง่ายมีติดบ้านไว้ก็ดี ลองไปหาซื้อมาปลูกกันเพื่อเพิ่มธรรมชาติให้กับบ้านเราและครอบครัว ยังช่วยให้ผ่อนคลายและถือเป็นกิจกรรมเวลาว่างที่สามารถทำด้วยกันได้ในครอบครัว

By Kallapapreuk Group

www.wordpress-320933-1111351.cloudwaysapps.com

 

 

แสดงความคิดเห็น